Truyền Thuyết Về Thiên Bình


Truyền thuyết về Thiên Bình

Nữ thần công lí Astraea chính là hóa thân của chòm sao Thiên Bình này!

Thời xưa các vị thần trên đỉnh Olympus rất nhàn rỗi. Họ chẳng có việc gì làm nên thường xuyên lui tới shop của nữ thần công lý Astraea để mua đồ chơi. Các món đồ được Astraea tạo ra đều làm từ bản linh hồn của khách hàng.
 


                 

  Một hôm chúa tể các vị thần là Zeus ghé qua shop của Astraea nhờ tạo ra một món đồ để giải trí. Với bản tính thân thiện, Astraea nhận lời.


 Sau mấy ngày đêm cật lực lao động, Astraea đã hoàn thành đồ chơi cho thần Zeus, đó chính là giống người đầu tiên làm bằng vàng nguyên chất. Bởi Astraea có bản tính nhân hậu, chan hòa , yêu sự công bằng nên con người nàng tạo ra cũng vô cùng đáng yêu và tốt bụng.


 Thời đại đó, con người, muông thú và các vị thần sống rất hạnh phúc với nhau.


 Ghen tị với em trai, thần biển cả Poseldon đã tìm đến Astraea để có được món đồ chơi độc và xịn hơn Zeus. Thông minh nhưng cũng rất ngây thơ, Astraea đã nhận lời.


 Thời đại Bạc với những con người được tạo ra từ bản chất linh hồn hiếu chiến, bạo ngược của Poseldon bắt đầu

 Khi đó, chiến tranh liên miên xảy ra. Là nữ thần của sự hòa bình nhân hậu , vốn căm ghét cái ác và những kẻ thô lỗ, Astraea rất bất ngờ, đau khổ trước sản phẩm mà mình tạo ra.

Ganh tị với các ông anh, nữ thần Hera cũng nhờ Astraea tạo ra món đồ chơi xịn nhất. Vốn tính không quyết đoán, hay đắn đo trước mọi việc, Astraea rất phân vân trước đề nghị này.


 Tuy nhiên, trước sức ép quyền uy của Hera, Astraea đành phải nhận lời. Trong thâm tâm nàng đã định sẵn rằng, đây sẽ là lần cuối cùng làm đồ chơi. Thật bất ngờ, tác phẩm kết thúc ấy của nàng lại cũng chính là sản phẩm đem lại sự hủy diệt cho vũ trụ.
 Cán cân của Astraea do đó càng ngày càng nghiêng về cái ác

Thời đại Đồng chứng kiến những vụ thảm sát bằng bom, đạn.


Ghét chiến tranh, sự ồn ã và thị phi, Astraea không thể chịu đựng nổi sự suy đồi của loài người, cũng như các vị thần khác. Nàng rời thế gian về thiên đường Slanper và hóa thành chòm sao Thiên Bình


 Giống như Astraea, những người thuộc cung Thiên Bình có tính cách nổi bật là: thiếu quyết đoán, hay phân vân trước mọi việc. Đây là tuýp người hòa đồng thân thiện, tuy thông minh nhưng cũng rất ngây thơ. Họ sở hữu vẻ ngoài lịch lãm, xinh đẹp và thời trang nên thường thu hút được nhiều sự chú ý của cả người cùng và khác giới. Bởi lí do này kết hợp với sự vô tư, tốt bụng, hay giao thiệp của Thiên Bình, chòm sao này mới bị mang danh...:"củ cải lăng nhăng"


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét